Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Thuốc điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả

Hiện nay vẫn chưa có loại  thuốc nào điều trị mụn rộp sinh dục triệt để, các phương pháp hiện tại chỉ làm ức chế sự phát triển của virut, hạn chế các tổn thương lan rộng hơn, đến một khi nào đấy gặp điều kiện thuận lợi như stress, cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm, các virut HSV sẽ trỗi dậy khiến bệnh mụn rộp sinh dục bị tái phát. Có những người đã điều trị bệnh nhưng vẫn bị tái phát hàng năm, có năm bị trên 6 lần. Mụn rộp sinh dục gây đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý bệnh nhân. 



Sau đây phòng khám đa khoa Thiên Tâm xin giới thiệu một số phương pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất, giúp hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.


Mụn rộp sinh dục là gì?


Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội do virut HSV gây ra. Bệnh chủ yếu lây qua con đường quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Khi nhiễm virut này, tại cơ quan sinh dục hoặc các niêm mạc khác như miệng, mắt sẽ xuất hiện các mụn nước mọc thành từng đám, màu đỏ, gây đau, rát, khó chịu cho người bệnh.


Thuốc điều trị mụn rộp sinh dục


- Ở giai đoạn đầu người bệnh cần tiến hành dùng các loại thuốc kháng sinh như Acyclovir (Zovirax), Famciclorvir (Famvir), Valacyclovir (Valtrex) với liều lượng 5 lần/ ngày, trong vòng 7-10 ngày. Đây là các thuốc có công dụng ức chế virut HSV, giúp các vết loét nhanh chóng lành, hạn chế bệnh tái phát.

- Đối với người bị mụn rộp sinh dục nhưng tái phát nhiều lần, phương pháp điều trị vẫn là uống các thuốc kháng sinh Acyclovir (Zovirax), Famciclorvir (Famvir), Valacyclovir (Valtrex) mỗi ngày 2 lần liên tục trong vòng 1 năm. Nếu tuân thủ điều trị theo phương pháp này, có thể làm giảm 75% khả năng tái phát của bệnh.

- Bên cạnh dùng thuốc kháng sinh để điều trị mụn rộp sinh dục, người bệnh có thể áp dụng một số biện pháp tự nhiên khác cũng mang lại hiệu quả cao như sử dụng túi trà, nhựa cây lô hội, muối epsom, tinh dầu cây chè, bột soda, bột bắp…để bôi, chườm vào khu vực vết loét giúp làm dịu cảm giác ngứa ngáy, giảm viêm, đau, ức chế virut, phục hồi vùng da bị tổn thương do mụn rộp sinh dục gây ra.

- Ngoài ra để điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả, người bệnh cần thực hiện tốt những nguyên tắc sau: không sờ, không gãi vào những vùng bị tổn thương, nếu cần bôi thuốc vào chỗ tổn thương cần đảm bảo rằng dụng cụ bôi thuốc đã được tiệt trùng, nếu dùng tay thì phải rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn. dùng bao cao su khi quan hệ tình dục để không bị lây nhiễm cho bạn tình, không hôn nếu mụn rộp sinh dục xuất hiện ở môi.

Trên đây là một số phương pháp giúp điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả. Nếu người bệnh tuân thủ theo lộ trình này thì bệnh sẽ ít có khả năng tái phát, gần như khỏi triệt để. Vì vậy khi nghi ngờ bị mụn rộp sinh dục, mọi người không nên chủ quan, hãy đi xét nghiệm sớm để có hướng điều trị phù hợp.

0 Comment to "Thuốc điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả"

Đăng nhận xét