Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Bệnh giang mai có thể chữa khỏi được không?

Hầu hết trong chúng ta, chưa ai là chưa từng nghe qua bệnh giang mai dù chỉ một lần. Chính những biến chứng khủng khiếp và khả năng lây nhiễm khó kiểm soát của bệnh đã trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều bệnh nhân mắc giang mai ngày nay. Câu hỏi được đặt ra là bệnh giang mai có thể chữa được không? đang là chủ đề nóng trên nhiều diễn đàn mạng.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà, là nơi quy tụ rất nhiều bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trong công tác khám và điều trị các bệnh xã hội, trong đó có bệnh giang mai sẽ trả lời thắc mắc trên như sau:

Bệnh giang mai là gì?

Giang mai là bệnh xã hội, bắt nguồn từ xoắn khuẩn giang mai có tên Treponema pallidum, con đường chủ đạo khiến bệnh có khả năng lây nhiễm nhanh nhất là qua quan hệ tình dục không an toàn.

Ngoài ra, bệnh có thể lây truyền thông qua máu, nước bọt, sử dụng các đồ vật cá nhân chứa dịch tiết của người mắc bệnh.

Vì đây là căn bệnh dễ lây nhiễm, dễ tái phát, nên có nhiều người đã phải đi rất nhiều nơi và điều trị bệnh trong rất nhiều năm nhưng kết quả mang lại không khả quan, triệu chứng chỉ thuyên giảm trong một thời gian ngắn sau đó sẽ tái phát và hình thành bệnh nặng hơn.

Bệnh giang mai có chữa được không?

Tỷ lệ thành công trong điều trị giang mai phụ thuộc rất nhiều vào diễn biến, mức độ tổn thương do virus gây ra. Như vậy, giang mai càng được phát hiện sớm thì khả năng điều trị bệnh dứt điểm cũng cao hơn, ngược lại bệnh nhân càng để lâu, điều trị cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

- Giang mai ở giai đoạn đầu: xuất hiện các săng giang mai ở bộ phận sinh dục, đôi khi cũng có ở những vùng da ngoài. Chúng chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn từ 2 – 6 tuần và tự biến mất mà không cần bất kì biện pháp can thiệp nào, đây là dấu hiệu cho thấy bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nặng hơn, xoắn khuẩn giang mai đã đi sâu vào máu. Ngay khi phát hiện ra dấu hiệu đầu tiên của giang mai, nếu người bệnh đi khám và tuân thủ đúng theo liệu trình điều trị của bác sĩ, không lạm dụng hoặc tự ý đổi thuốc thì bệnh rất nhanh sẽ được điều trị khỏi và tỷ lệ tái phát sẽ rất thấp.

- Nếu bệnh giang mai đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn ( từ giai đoạn 2 trở lên), lúc này xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập vào máu và phát triển mạnh mẽ, đồng thời gây ra những biến chứng nguy hiểm như gôm, củ giang mai, viêm nhiễm, nặng hơn có thể dẫn tới tử vong. Vì vậy, công tác điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn rất nhiều đồng thời làm tăng nguy cơ tái phát.

Hiện nay tại phòng khám phụ khoa Thái Hà đang áp dụng phương pháp điều trị miễn dịch cân bằng thông qua 4 bước cơ bản sau:

Bước 1: Tiến hành xét nghiệm và chuẩn đoán bằng thiết bị hiện đại, từ đó kiểm soát và nắm bắt tình trạng và mức độ thương tổn của bệnh nhân.

Bước 2: Sử dụng thuốc giúp phá hủy kết cấu của virus gây bệnh, ngăn chặn không cho vi khuẩn có khả năn sản sinh và tái phát.

Bước 3: Sử dụng thuốc có tác dụng diệt khuẩn toàn diện triệt, loại trừ được những biến chứng và tổn thương do mần bệnh gây ra đồng thời khôi phục lại toàn vẹn các chức năng sinh lý của cơ quan tổ chức.

Bước 4: Giúp tăng cường hệ miễn dịch, tiêu diệt triệt để tận gốc mầm bệnh, giúp tái tạo lại các tổ chức tế bào bị thương tổn và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đây được coi là phương pháp điều trị bệnh giang mai mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay và đã chữa cho rất nhiều bệnh nhân khỏi bệnh. Ngoài ra, bệnh nhân cần kết hợp với chế độ sinh hoạt và lối sống lành mạnh đặc biệt là trong các mối quan hệ tình dục giúp phòng ngừa bệnh quay trở lại.


0 Comment to "Bệnh giang mai có thể chữa khỏi được không?"

Đăng nhận xét