Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Bệnh giang mai - Bệnh xã hội hết sức nguy hiểm hiện nay

Chuyện yêu sớm đang là vấn đề đáng lo ngại của không ít bậc làm cha mẹ đối với những đứa con của mình khi đến tuổi vị thành niên. Đặc biệt các bậc làm cha mẹ không khỏi ngỡ ngàng con mình lại mang trong mình những căn bệnh xã hội khó chữa như HIV, bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, herpes sinh dục....



Trong bài viết gửi về hòm thư của Phòng khám phụ khoa Thái Hà, một bậc phụ huynh có tâm sự về những khó khăn mà gia đình anh đang gặp phải và nhờ các chuyên gia của chúng tôi tư vấn giúp.

(Trích dẫn lời của anh Toàn, HN) Từ khi con trai tôi bỏ nhà ra đi trở về tới giờ tôi thấy cháu hoàn toàn bình thường. Cho tới một hôm tôi thấy trên người cháu xuất hiện các vết loét có màu đỏ có kèm theo mủ mọc dày lên ở cả lòng bàn tay, bàn chân. Không những thế cháu còn thường xuyên bị sốt và chán ăn, người lúc nào trông cũng ốm yếu, thể trọng giảm đi rất nhanh. Trước đây tôi cũng từng thấy dấu hiệu này ở một người mắc bệnh giang mai. Tôi rất lo lắng thưa bác sĩ. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi xem đây có chính xác là dấu hiệu của bệnh giang mai không và có cách nào chữa trị được bệnh này một cách triệt để không? Tôi cảm ơn các bác sĩ nhiều lắm.

Hiểu được những nỗi niềm băn khoăn của anh T, các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thái Hà đã nhanh chóng giải đáp những thắc mắc về trường hợp của con trai anh như sau:

Theo như những triệu chứng bệnh giang mai mà anh nói thì các chuyên gia khẳng định con trai anh đã mắc giang mai ở giai đoạn 2. Ở giai đoạn này khả năng lây bệnh là rất cao,bệnh có thể tự khỏi nếu không được điều trị. Tuy nhiên đó chỉ là dấu hiệu để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển bệnh nặng hơn. Bệnh giang mai giai đoạn này có thể gây nên các biến chứng như viêm màng não, u não.

Giang mai được điều trị thành công bằng thuốc kháng sinh, thường là Penicillin. Tùy theo giai đoạn phát triển của bệnh mà thời gian và liều lượng thuốc được tiêm vào cơ thể sẽ khác nhau. Việc dùng thuốc kháng sinh trị giang mai không phải là loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng mà là quá trình kiểm soát và phá vỡ sự hoạt động của tác nhân gây bệnh.

Giang mai là bệnh xã hội hết sức nguy hiểm có thể gây tử vong ở người bệnh, tuy nhiên phát hiện bệnh càng sớm thì thời gian trong việc điều trị càng rút ngắn và kết quả mang lại sẽ cao hơn. Trong thời gian điều trị giang mai người bệnh cần tuân thủ theo đúng sự chỉ định của bác sĩ để hiệu quả trị bệnh được tốt nhất.

Với trình trạng của con trai anh Toàn nói trên thì anh nên đưa cháu tới ngay các bệnh viện da liễu hoặc phòng khám uy tín trên địa bàn Hà Nội để các bác sĩ làm xét nghiệm và chẩn đoán chính xác lại về tình trạng bệnh tình của con trai anh và có hướng chữa trị tốt nhất. Trường hợp con trai anh không hợp tác chữa trị bệnh thì sẽ gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng cụ thể là: 

- Người bệnh sẽ bị rối loạn chức năng co thắt dẫn tới tiểu khó, tiểu dắt và thậm chí đi tiểu không kiểm soát được.

- Tổn thương liên quan tới tim mạch: rối loạn nhịp tim, đau tim, huyết áp cao.

- Gây ra các tổn thương ở mắt dẫn tới thị giác kém, viêm giác mạc...

- Không những thế bệnh còn gây ra các tổn thương ở cả các cơ quan thuộc lục phủ ngũ tạng như gan, thận, dạ dày.....

Giang mai giai đoạn cuối có thể gây tử vong cho người bệnh. Chính vì thế người bệnh cần phải khám và điều trị ngay khi phát hiện thấy có bất kỳ một dấu hiệu đáng ngờ nào của bệnh.




0 Comment to "Bệnh giang mai - Bệnh xã hội hết sức nguy hiểm hiện nay"

Đăng nhận xét