Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Bệnh xã hội dễ mắc, khó chữa

Cuộc sống ngày càng hối hả, con người ngày càng bước qua nhau một cách nhanh chóng và vội vàng hơn. Thời kỳ của công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mạng xã hội không còn quá xa lạ với giới trẻ nữa thì các tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng. Điển hình, đó là tệ nạn mại dâm trở thành trào lưu của giới trẻ khiến cho các bệnh xã hội trong đó có bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu và mụn rộp sinh dục càng trở nên phổ biến hiện nay.


Hương, một cô gái trẻ đang trong giai đoạn tìm hiểu với một anh chàng tên T ( kỹ sư xây dựng) bảnh bao, lịch thiệp và khá là chu đáo. Vì những bồng bột nhất thời của tuổi trẻ cộng thêm với những tò mò của tuổi mới lớn, cô đã cùng người yêu làm chuyện ấy. Và thật đáng tiếc cho một cô gái trẻ như H khi cô được bác sĩ chẩn đoán là mình đã mắc bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu. Theo như lời kể của cô gửi về hòm thư phòng khám thì chúng tôi được biết, cô đã nhiều lần quan hệ với bạn trai mà không dùng biện pháp bảo vệ an toàn (bao cao su) vì muốn có cảm giác thật hơn. Cô rất hoang mang và mong các chuyên gia của chúng tôi tư vấn trong việc điều trị sùi mào gà sao cho triệt để nhất. 

Theo các chuyên gia bệnh xã hội cho biết thì sùi mào gà là một trong 4 căn bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay. Bệnh do virus HPV gây ra và hiện nay chưa có thuốc đặc trị. Tất cả các loại thuốc hiện nay chỉ có thể làm giảm khả năng lây lan của virus và ức chế quá trình phát triển của virus này chứ không thể trị triệt để được. Do chưa nhận thức được về mức độ nguy hiểm của bệnh nên giới trẻ hiện nay vẫn quan hệ tình dục một cách bừa bãi, không chú ý tới vấn đề quan hệ tình dục an toàn dẫn tới tình trạng bệnh nhân mắc các bệnh xã hội ngày một gia tăng.

Trên thực tế, bệnh sùi mào gà thường phát triển mạnh mẽ và không có điểm dừng. Bệnh sẽ càng nặng hơn nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kip thời. Chính vì thế mỗi người cần trang bị cho mình những kiến thức căn bản về bệnh sùi mào gà, nguyên nhân sùi mào gà và dấu hiệu của bệnh để hạn chế ở mức thấp nhất khả năng mắc bệnh và tránh lây bệnh cho người thân nếu như mình lỡ mắc bệnh. 

0 Comment to "Bệnh xã hội dễ mắc, khó chữa"

Đăng nhận xét