Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền?

Hiện nay, nhiều thai phụ khi trót mang thai ngoài ý muốn thường quyết định lựa chọn sử dụng thuốc phá thai để đình chỉ thai nghén. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là thuốc phá thai bao nhiêu tiền, có phải trường hợp mang thai nào cũng có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc không? đó chính là những nội dung mà các chuyên gia phụ khoa tại phòng khám phụ khoa Thái Hà muốn chia sẻ tới bạn đọc.

Thuốc phá thai giá bao nhiêu

Thuốc phá thai được sử dụng trong những trường hợp nào?


Phá thai bằng thuốc được bác sĩ khuyên dùng cho những trường hợp thai phụ mang thai dưới 7 tuần tuổi, thai phụ mang thai có tuổi đời <35 tuổi và không có tiền sử mắc các bệnh như tim, gan, thận, huyết áp, rối loạn đông máu.

Ngoài ra nếu thai phụ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng không thể thực hiện phá thai bằng thuốc, thai phụ cần được điều trị viêm nhiễm trước khi tiến hành bỏ thai.

>>> Bài viết bạn nên xem

Chi phí phá thai không đau bao nhiêu tiền?

Chi phí hút thai bao nhiêu tiền?

Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền?


- Để trả lời cho câu hỏi "Thuốc phá thai bao nhiêu tiền" hay "phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền" của chị em, các bác sĩ phụ khoa tại phòng khám Thái Hà cho hay: Chi phí phá thai bằng thuốc rất khó đánh giá cụ thể và nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: sức khỏe thai phụ, loại thuốc phá thai sử dụng, địa chỉ phá thai và quy trình thực hiện. Tuy nhiên, chi phí phá thai ở các cơ sở y tế cũng không chênh lệch nhau nhiều lắm.

- Trên thị trường Việt Nam có 2 loại thuốc phá thai được bộ y tế đánh giá là thuốc phá thai an toàn nhất đối với thai phụ đó là thuốc Mefepristone và Misoprostol. Với thuốc Mefepristone thì giá dao động sẽ khoảng 5000đồng/1viên, và 350000 đồng/1 hộp 60 viên. Tuy nhiên, mức giá này sẽ dao động thường là cao hơn 1 chút tại các đại lý bán lẻ nhưng không chênh lệch quá nhiều.

- Tóm lại, giá thuốc phá thai tại các cơ sở y tế hay phòng khám chuyên khoa uy tín đã được niêm yết theo khung chung của bộ y tế, thai phụ không cần quá lo lắng khi quyết định phá thai tại các cơ sở này. Thuốc phá thai bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thai phụ và bác sĩ thực hiện thủ thuật.

Một số lưu ý nhỏ cho chị em sau khi sử dụng thuốc phá thai


- Sau khi dùng thuốc phá thai, thai phụ sẽ có cảm giác buồn nôn, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi và xuất hiện máu kinh giống như chu kỳ kinh nguyệt. Trường hợp này, thai phụ không cần quá lo lắng vì đó chính là dấu hiệu của quá trình phá thai thành công.

- Sau khi thai nhi đã được đẩy ra ngoài tử cung thành công, thai phụ cũng không được quá chủ quan. Bản thân thai phụ cần phải quan sát các triệu chứng bất thường ở cơ thể (nếu có) và tới gặp ngay bác sĩ để khám và kiểm tra tình trạng sau khi phá thai thành công.

- Thai phụ sau khi phá thai thành công nên tránh làm việc nặng nhọc, có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, giữ cho tinh thần luôn thoải mái và luyện tập thể dục đều đặn.

>>> Phá thai chưa bao giờ được khuyến khích ngoại trừ các trường hợp thai nhi bị dị tật bẩm sinh hay thai phụ không đủ sức khỏe để sinh nở. Vì thế chị em phụ nữ khi chưa thực sự muốn có con hãy chú ý áp dụng các phương pháp tránh thai an toàn khi quan hệ để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

0 Comment to "Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền?"

Đăng nhận xét