Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Cách phá thai an toàn nhất hiện nay


Hiện nay, các cách phá thai an toàn không hề ít, tuy nhiên để chọn lựa được một cách phá thai an toàn nhất cho thai phụ không hẳn là dễ dàng. Tại nhiều phòng khám, bệnh viện uy tín, chị em hoàn toàn có thể lựa chọn là địa chỉ tin cậy để phá thai nhưng chị em cần chú ý những điểm sau:

Những cách phá thai an toàn nhất là gì?

1. Cách phá thai an toàn sử dụng thuốc phá thai


Phá thai bằng thuốc được xem là phương pháp phá thai an toàn nhất bởi nó không can thiệp sâu vào tử cung, ít gây tổn thương tới tử cung và chi phí của phương pháp này cũng được xem là thấp nhất. Tuy nhiên, phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng cho trường hợp thai phụ mang thai dưới 7 tuần tuổi. Nếu thai quá to chị em tuyệt đối không được phép dùng phương pháp này để phá thai.

Các bước phá thai an toàn bằng thuốc 


Bước 1: Làm bong thai

Trước tiên, thai phụ sẽ được bác sĩ cho uống viên Mifepristone 200mg để làm bong tróc túi thai ở niêm mạc tử cung. Sau khi uống thuốc xong, thai phụ sẽ được bác sĩ cho về nhà và tự theo dõi quá trình sảy thai theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Bước 2: Đẩy thai ra ngoài

Khoảng 48h sau khi uống viên thuốc Mifepristone xong, thai phụ phải quay trở lại phòng khám để uống tiếp viên Misoprostol 200mg. Viên thuốc này có tác dụng đẩy bào thai ra khỏi tử cung. Quá trình đẩy thai này rất quan trọng và cực kỳ nguy hiểm. Nếu thai phụ không tới các cơ sở y tế hay phòng khám uy tín mà tự phá thai tại nhà hay phá thai tại các phòng khám chui thì hậu quá sẽ khó lường hết được. Nơi thực hiện thủ thuật này cần phải có đầy đủ thiết bị y tế như máy hỗ trợ kiểm tra huyết áp, máy đo nhịp tim....và có thể điều chuyển bệnh nhân lên tuyến trên ngay khi có vấn đề xấu xảy ra.

Bước 3: Kiểm tra lại

Khoảng 14 ngày sau khi thai được đẩy ra ngoài, thai phụ cần quay lại phòng khám hay cơ sở y tế đã làm thủ thuật trước đó để kiểm tra tình trạng sức khỏe và siêu âm lại. Nếu kết quả siêu âm cho thấy thai bị sót thì thai phụ cần phải tiến hành nạo phá thai hoặc hút thai để loại bỏ thai nhi chứ tuyệt đối không được phép giữ lại.

2. Cách phá thai an toàn bằng ống hút siêu dẫn không đau


Sử dụng ống hút siêu dẫn là một trong những biện pháp phá thai an toàn áp dụng cho thai phụ mang thai trên 7 tuần tuổi, không thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Ưu điểm nổi bật của phương pháp này so với các phương pháp khác đó là:

- Độ an toàn rất cao: Biện pháp phá thai an toàn sử dụng ống hút siêu dẫn được đánh giá rất cao, độ chính xác lên tới trên 90%, tránh được những rủi ro như chảy máu bất thường, rách hoặc thủng tử cung trong quá trình làm tiểu phẫu.

- Quan sát trực quan: Toàn bộ quá trình làm thủ thuật sử dụng ống hút đều được nối trực tiếp vào màn hình máy tính đảm bảo định bị chính xác vị trí của túi thai, tránh tình trạng hút sót thai, dính tử cung hoặc thủng tử cung.

- Thủ thuật diễn ra an toàn, thai phụ hồi phục rất nhanh: Tiểu phẫu hút thai chỉ diễn ra sau khoảng 30 phút, vì thế thai phụ hoàn toàn không bị mất mãu quá nhiều và hồi phục rất nhanh. Ngoài ra, thai phụ sẽ được gây tê cục bộ, sẽ không có cảm giác đau đớn trong suốt quá trình hút thai. Thai phụ có thể về nhà ngay sau khi tiến hành thủ thuật xong.

Lưu ý: Sau khi phá thai, thai phụ sẽ có hiện tượng ra máu kinh như trong chu kỳ kinh nguyệt, vì thế bản thân thai phụ phải có ý thực vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh viêm nhiễm và hạn chế ăn những đồ ăn tanh, chất kích thích, đồ ăn cay nóng để tránh hậu sản về sau.

0 Comment to "Cách phá thai an toàn nhất hiện nay"

Đăng nhận xét