Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Cách phá thai bằng thuốc an toàn hiệu quả 100%

Cách phá thai bằng thuốc là một trong những cách phá thai được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay bởi độ an toàn, kín đáo trong cách thực hiện. Nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức và hiểu biết về phương pháp phá thai bằng thuốc an toàn. Vì vậy đã có không ít các “tai nạn đáng tiếc” do chị em tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà gây ra, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý và khả năng mang thai sau này.



1. Cách phá thai bằng thuốc là gì?


Cách phá thai bằng thuốc (phương pháp nội khoa) là phương pháp sử dụng thuốc để chấm dứt thời kỳ thai nghén trong tử cung gây sảy thai tự nhiên. Phương pháp không cần sự can thiệp từ bên ngoài tác động đến cơ quan sinh sản đặc biệt là tử cung và cổ tử cung nên ít gây tai biến, độ an toàn cao.

2. Phương pháp phá thai bằng thuốc dành cho những đối tượng nào?


- Cách phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng cho những thai phụ mang thai ngoài ý muốn với thai nhi bằng hoặc dưới 7 tuần tuổi (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối).

- Những phụ nữ mới mang thai, muốn chấm dứt thời kỳ thai nghén trước thời hạn sinh nở.

3. Cách phá thai bằng thuốc có an toàn và tin cậy không?


Các chuyên gia sức khỏe sinh sản đánh giá: Cách phá thai bằng thuốc là một trong những cách phá thai an toàn và  đáng tin cậy, sau khi phá thai thành công sẽ không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh đẻ trong tương lai và sức khỏe chung của chị em phụ nữ. Hiệu quả loại bỏ thai an toàn có thể lên tới 96 – 99% nếu được thực hiện tại các phòng khám, cơ sở chuyên khoa uy tín, bác sĩ có đủ kỹ năng và trình độ chuyên môn.

4. Ưu nhược điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc


So với các phương pháp phá thai khác thì cách phá thai bằng thuốc an toàn và có nhiều ưu điểm hơn

- Ưu điểm: Sử dụng thuốc phá thai được xem như một phương pháp an toàn, nhanh chóng tiện lợi, dễ sử dụng, ít tai biến, không làm rách, thủng viêm nhiễm tử ung như các phương pháp phá thai ngoại khoa khác, tỷ lệ thành công cao.

- Nhược điểm: Tuy không đưa các dụng cụ nạo phá thai vào trong cổ tử cung và tử cung để loại thai nhưng bệnh nhân phải chịu đau đớn, đau bụng dữ dội, thậm chí là chảy máu ồ ạt khi dùng thuốc. Mặc dù tỉ lệ tai biến thấp hơn các phương pháp phá thai thông thường khác.

5. Quy trình phá thai bằng thuốc được diễn ra như thế nào?


- Bước 1: Làm bong thai. Bệnh nhân được chỉ định uống mifepristone 200mg ngay tại cơ sở uy tế để làm bong tróc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung, sau đó thai phụ sẽ phải theo dõi tình trạng sức khỏe dưới sự hướng dẫn chỉ đạo bác sĩ chuyên khoa.

- Bước 2: Tống thai ra ngoài. Sau 48 giờ uống thuốc, thai phụ cần phải quay lại phòng khám 1 lần nữa để uống tiếp Misoprostol 400mg (có tác dụng làm tăng sự co bóp của tử cung để đẩy thai ra ngoài) và lưu lại phòng khám ít nhất trong 3 giờ để tho dõi nhịp tim và huyết áp. Đơn vị y tế nơi phá thai phải có đầy đủ các trang thiết bị y tế cần thiết để cấp cứu, hỗ trợ bệnh nhân nếu có biến chứng sảy ra.

- Bước 3: 2 tuần sau, bệnh nhân quay trở lại phòng khám để siêu âm. Nếu thai nhi vẫn phát triển bình thường và  tim thai nhi vẫn đập thì thai phụ bắt buộc phải sử dụng các phương pháp khác; không nên giữ thai vì thuốc có khả năng làm thai nhi bị dị tật hoặc biến dạng.

6. Hướng dẫn cách phá thai bằng thuốc an toàn


- Đầu tiên các nhân viên y tế khám khung chậu  và hỏi bạn một số câu hỏi về tình hình sức khỏe , giải thích các quy trình cần thực hiện khi phá thai bằng thuốc.

- Tiếp đó, bạn cần phải ký giấy cam kết phá thai tại phòng khám, cơ sở y tế.

- Sau khi hoàn thành xong các thủ tục cần thiết, bác sĩ sẽ đưa cho bạn uống thuốc Mifepristone để thai nhi ngừng phát triển. Có thể bạn sẽ có hiện tượng xuất huyết âm đạo hoặc không sau khi uống thuốc.

- Bạn sẽ về nhà nhưng cần theo dõi sức khỏe, nếu có điều gì bất thường cần phải thông báo với bác sĩ càng nhanh càng tốt.

- Hai ngày sau, bệnh nhân quay lại phòng khám để hoàn tất quy trình phá thai bằng thuốc. Bác sĩ sẽ đưa bạn uống tiếp Misoprotol có tác dụng đẩy thai ra ngoài. Bạn cần lưu lại phòng khám từ 3 – 4 giờ để bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe, mạch tim và huyết áp.  Trong thời gian naỳ, bệnh nhân sẽ bị đau bụng, máu ra nhiều kèm theo máu cục để tống thai ra ngoài.

- Trong vòng 10 ngày tiếp theo kể từ khi phá thai, phần lớn phụ nữ sẽ ra máu giống như ngày hành kinh, một số trường hợp bị ra máu nhẹ hơn song lại kéo dài tới hơn 1 tháng.

7. Những lưu ý khi sử dụng thuốc phá thai an toàn


- Không sử dụng thuốc thuốc phá thai cho các trường hợp mang thai ngoài dạ con, đang đặt vòng tránh thai, thiếu máu,  mắc bệnh gan, thận, viêm loét dạ dày hoặc dùng corticoid kéo dài.

- Có thể thuốc phá thai không có hiệu quả với một số trường hợp nhưng khi thuốc đã vào cơ thể thì chắc chắn sẽ có tác dụng với thai nhi, thai nhi có thể bị dị tật, dị dạng. Chính vì vậy, nếu phá thai bằng thuốc không thành công, thai phụ cần đến các phòng khám, cơ sở y tế uy tín để thực hiện các thủ thuật phá thai an toàn khác, không nên giữ thai và bỏ cuộc giữa chừng.

- Khi đã quyết định phá thai, thai phụ cần cung cấp tất cả các thông tin cho bác sĩ bao gồm: tuổi thai, tiền sử bệnh án...đây là những thông tin vô cùng quan trọng giúp bác sĩ có thêm sự chính xác trong việc chẩn đoán và quyết định áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc.

- Tuyệt đối không được tự ý mua và phá thai bằng thuốc tại nhà bởi việc này rất nguy hiểm, có thể gây tử vong cho thai phụ nếu bị mất máu quá nhiều.

- Khi phá thai bằng thuốc thai phụ không được sử dụng thêm các loại thuốc khác như phenition, phenobarbital hay carbamzeine và cũng không được dùng các loại thốc kháng viêm không sterid vì có thể giảm hiệu lực và công dụng của thuốc.

- Thuốc phá thai có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như: buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, tiểu chảy...Tuy nhiên đây chỉ là  những hiện tượng sinh lý rất bình thường trong sảy thai tự nhiên, nó sẽ mau chóng qua đi vì thế bạn đừng quá hoang mang và lo lắng.

Lời khuyên của bác sĩ: Là người bác sĩ, chúng tôi khuyên phụ nữ không nên phá thai nếu không phải là trường hợp bất khả kháng, buộc phải phá thai. Vì dù bạn có chọn cách phá thai bằng thuốc hay bất kỳ phương thức phá thai nào khác thì đều có ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý, sức khỏe của thai phụ. Khi lựa chọn phương pháp phá thai bằng thuốc tuyệt đối không tự ý phá thai tại nhà mà nên đến các phòng khám, cơ sở y tế uy tín chất lượng, có đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ y tế cần thiết và bác sĩ chuyên khoa, để đảm bảo sức khỏe cho thai phụ, tránh biến chứng.

0 Comment to "Cách phá thai bằng thuốc an toàn hiệu quả 100%"

Đăng nhận xét