Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Bệnh lậu có nguy hiểm tới tính mạng không?

Xin chào bác sỹ! Cháu có một vấn đề đang rất lo lắng cần bác sỹ tư vấn như sau: Dạo gần đây cháu thấy khí hư có hiện tượng bất thường nên đi khám phụ khoa thì được các bác sỹ giới thiệu sang khoa bệnh xã hội để xét nghiệm chắc chắn. Tại đây có kết luận là cháu bị bệnh lậu. Trước đây cháu có quan hệ tình dục với bạn trai cũ, hiện tại thì không, cháu nghi ngờ là mình bị lây bệnh từ bạn trai cũ. Cháu hoang mang vì không biết bệnh lậu có thể chữa được không và có nguy hiểm đến tính mạng không? Từ hôm phát hiện bệnh đến giờ cháu lo sợ quá nên đã không dám đi học. Cháu cảm ơn bác sỹ!  ( Thu Hiền - 21tuổi - Hà Nội) 



         
Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới phòng khám của chúng tôi. Điều đầu tiên tôi muốn nói là bạn hãy bình tĩnh, lo lắng không giải quyết được vấn đề gì hết. Bạn nên cố gắng trở lại những sinh hoạt thường ngày sớm nhất để tránh mọi thứ bị xáo trộn. Sau đây là một số tư vấn của chúng tôi vể vấn đề bạn cần tư vấn.

Lậu là bệnh do song cầu khuẩn lậu gây ra, là một bệnh xã hội phổ biến, lây chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn.

Bệnh lậu ở nữ có những dấu hiệu khó nhận biết hơn nam giới. Ở nữ giới phần đông không có dấu hiệu gì, hoặc có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm niệu đạo, bàng quang nên có thể gây chẩn đoán nhầm.

Khuẩn lậu phát triển rất nhanh, cứ 15 phút phân chia một lần nên khi nhận thấy có những dấu hiệu bất thường cần đi khám và điều trị sớm để đạt được hiệu quả cao nhất.

Hiện nay đã có thuốc điều trị  bệnh lậu nhưng người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối liệu pháp điều trị. Thông thường người ta sử dụng kết hợp thuốc tiêm như Ceftriaxime, Spectionmycine, và thuốc uống như Unasyn, Tequin, Azithromycine  trong điều trị lậu.

Bệnh lậu ít gây ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng nếu không có liệu pháp điều trị phù hợp, và điều trị sớm thì bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

- Người mẹ bị bệnh lậu trong quá trình mang thai sinh ra con có thể bị nhiễm lậu mắt.

- Nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh do bị lậu mà không điều trị kịp thời.

- Nhiễm trùng màu làm người bệnh bị sốt, nổi mận, sưng viêm các khớp.

- Một số trường hợp hiếm hoi, bệnh lậu có thể gây tử vong.

- Bệnh lậu cần tuân thủ nghiêm ngặt quá trình điều trị, nếu không bệnh rất dễ tái phát.

Trở lại trường hợp của bạn, bạn có thể yên tâm là bệnh lậu không nguy hiểm đến tính mạng của bạn nếu bạn có phương pháp điều trị khoa học. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên tập trung chữa trị bệnh lậu sớm, tuân thủ liệu pháp điều trị, tuyệt đối không quan hệ tình dục trong thời gian này để bệnh có thể khỏi hoàn toàn không ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản sau này của bạn.



0 Comment to "Bệnh lậu có nguy hiểm tới tính mạng không?"

Đăng nhận xét