Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới và nam giới

Bệnh trĩ được hiểu đơn giản là sự giãn nở quá mức của các đám rối tĩnh mạch thuộc vùng hậu môn trực tràng, các tĩnh mạch ở hậu môn bị sưng phồng hình thành nên trĩ. Tại Việt Nam trĩ là căn bệnh rất phổ biến, đặc biệt là nam giới mắc bệnh trĩ chiếm khoảng từ 20-40% tổng số dân.

Bệnh trĩ bao gồm 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Mỗi loại bệnh trĩ này sẽ có những đặc điểm nhận biết khác nhau tùy vào mức độ tổn thương và sự phát triển của búi trĩ.


Dấu hiệu bệnh trĩ


- Dấu hiệu bị bệnh trĩ đầu tiên phải kể tới đó là hiện tượng chảy máu mỗi lần đi đại tiện. Ban đầu, máu thường chảy ra rất ít và kín đáo, bệnh nhân chỉ có thể phát hiện ra những vệt máu rất nhạt trên giấy vệ sinh. Lâu dần, khi bệnh tiến triển nặng hơn, người bệnh phải rặn nhiều, máu chảy nhiều hơn, thành tia hoặc nhỏ giọt khiến sinh hoạt của người bệnh bị ảnh hưởng rất nhiều.

- Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ tiếp theo đó là hiện tượng sa trĩ: Đây cũng là dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp. Tùy thuộc vào các mức độ sa của búi trĩ mà các dấu hiệu của bệnh trĩ sẽ được biểu hiện ra ngoài khác nhau. Nếu bệnh nhân trĩ mới bị trĩ cấp độ 1 hoặc 2 thì không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe cũng như sinh hoạt. Tuy nhiên, nếu trĩ đã ở độ 3 thì người bệnh sẽ gặp khó khăn rất nhiều khi đi đại tiện, kèm theo đó sẽ là cảm giác đau rát ở hậu môn khi đi đại tiện hoặc ngay cả khi làm việc nặng nhọc hay đứng, ngồi quá lâu

- Ngoài ra, người bị bệnh trĩ còn kèm theo những dấu hiệu của bệnh trĩ khác như: tắc mạch, sa ngẹt búi trĩ, nứt kẽ hậu môn thậm chí là kèm theo cả apxe hậu môn hay apxe hố chậu - trực tràng. Không những thế, với những trường hợp bệnh nhân bị trĩ nặng, tình trạng chảy dịch nhầy ở hậu môn sẽ xảy ra thường xuyên hơn gây ra tình trạng ngứa và viêm vùng quanh hậu môn.

Theo các chuyên gia về hậu môn trực tràng tại các phòng khám uy tín trên địa bàn Hà Nội nhận định: Bệnh trĩ tuy không nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh nhưng bệnh càng nặng thì thời gian điều trị bệnh càng lâu mà khả năng trị khỏi bệnh càng thấp. Vì thế, ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ là bị bệnh trĩ, người bệnh cần tới ngay các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và có biện pháp chữa trĩ bệnh kịp thời.

0 Comment to "Dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới và nam giới"

Đăng nhận xét