Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu không kịp thời điều trị có thể gây vô sinh, ung thư cổ tử cung. Vậy biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? mời chị em tham khảo qua bài viết sau đây.


1. Biểu hiện của viên lộ tuyến cổ tử cung


Khí hư bất thường

Có lẽ dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung đặc trưng nhất là khí hư ra nhiều và nhớt. Tùy thuộc vào mức độ tổn thương, nguyên nhân gây bệnh khác nhau nên khí hư có thể có màu trắng đục, mùi hôi hoặc có màu xanh loãng và có bọt khí...Bên cạnh đó, âm đạo có thể bị sưng, ngứa do sự kích thích của dịch viêm.

Chảy máu khi giao hợp

Xuất huyết âm đạo khi giao hợp cũng là một triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp. Vì cổ tử cung đã bị tổn thương sẵn, nên khi có giao hợp mạnh với “cậu nhỏ” sẽ bị chảy máu nhưng không gây đau.

Triệu chứng đau

Triệu chứng đau do viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra rất đa dạng như: đau vùng eo, đau vùng xương chậu và đau thống kinh. Cơn đau sẽ dữ dội hơn khi viêm nhiễm lan rộng sang các cơ quan lân cận và dây chằng, ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Đau rát khi đi tiểu

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể lan rộng sang ba góc của bàng quang, dẫn đến tiểu rát, đau rát khi tiểu, thậm chí viêm nhiễm có thể lan sang đường tiết niệu.

2. Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì phải làm sao?



Khi thấy cơ thể có các triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung, phụ nữ cần đi khám nội khoa và xét nghiệm PAP để kiểm tra sự bất thường của các tế bào cổ tử cung.

Thông thường, bác sĩ chỉ định người bệnh sử dụng thuốc chống viêm tại chỗ để trị viêm lộ tuyến. Một vài trường hợp cần kết hợp với thuốc uống nếu bị viêm nhiễm nặng hoặc viêm nhiễm do lây truyền các bệnh tình dục.

Bạn có thể hi vọng bệnh tự khỏi nếu viêm lộ tuyến nhỏ hơn 0,5 cm. Nhưng nếu viêm lộ tuyến đã lan rộng hơn 0.5 cm thì cần phải dùng các biệp pháp can thiệp mạnh hơn như đốt điện, áp lạnh, đốt laze.... Tuy nhiên các biện pháp này thường để lại sẹo ở cổ tử cung, làm cản trở quá trình xâm nhập của tinh trùng hoặc làm rách, nứt cổ tử cung khi chuyển dạ. Do đó, chị em cần cân nhắc kỹ trước khi tiến hành thủ thuật.

Hiện nay, phòng khám phụ khoa Thái Hà đang áp dụng kỹ thuật dao LEEP – phương pháp chữa viêm lộ tuyến an toàn, hiệu quả nhất hiện nay. Với nhiều ưu điểm vượt trội như: không đau, thủ thuật được tiến hành nhanh chóng, chính xác, không để lại sẹo, ít chảy máu...đã và đang mở ra nhiều hi vọng cho những chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính.


3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì?


Để hỗ trợ quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, ngoài tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, thì chế độ dinh dưỡng cùng quan trọng không kém. Theo đó, có một số loại thực phẩm có khả năng kháng viêm, giúp chữa lành vết thương được các chuyên gia khuyên dùng như:

   - : trong thành phần của các loại cá thu, cá ngừ, cá hồi chứa rất nhiều axit béo omega – 3 giúp làm giảm viêm nhiễm. Các nhà dinh dưỡng cũng khuyến cáo, chị em nên ăn vài bữa cá trong 1 tuần và nên chế biến theo hướng có lợi cho sức khỏe.

   - Sữa chua: sữa chua là thực phẩm có lợi cho sức khỏe, giúp nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong nhiều nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới. Do đó, việc nhận biết được các biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung là rất quan trọng. Bởi nó sẽ là những kiến thức bổ ích giúp bạn bảo vệ được sức khỏe sinh sản trước nguy cơ bệnh tật.


0 Comment to "Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung"

Đăng nhận xét