Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Trĩ là căn bệnh khá phổ biến trong cộng đồng dân cư. Chữa bệnh trĩ ngoài sử dụng các loại thuốc Tây y thì các mẹo nhỏ từ các loại thảo dược từ thiên nhiên như mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không đang được nhiều bệnh nhân hưởng ứng và đón nhận như một bài thuốc dễ kiếm, mang lại hiệu quả cao.

Tác dụng của lá trầu không

Hàm lượng tinh dầu trong lá trầu không là rất lớn, các nhà khoa học đã ước tính thì cứ trong 100g lá trầu không sẽ chứa tới 2,4% tinh dầu. Các thành phần chính trong lá trầu không có thể là liều thuốc đặc hiệu giúp giảm đau nhanh chóng đồng thời có thể chữa bệnh viêm phế quản, tăng cảm giác thèm ăn và chữa thêm một số bệnh có liên quan đến đường răng miệng. Mặt khác, lá trầu không có đặc tính kháng viêm rất mạnh, có thể gây ức chế quá trình phát triển của nhiều chủng vi khuẩn thường xuyên gây bệnh như liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn, khuẩn coli...

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Để bệnh trĩ mau chóng thuyên giảm, bạn cần thực hiện các bài thuốc bằng lá trầu không sau đây

Bài thuốc số 1

Nguyên liệu: gồm có 7 quả bồ kết, 7 lá trầu không, 1 quả cau và 7 lá trầu

Cách làm: đem bổ quả cau ra làm 7 miếng nhỏ, sau đó đem tất cả nguyên liệu đã được rửa sạch  cho vào cuối giã nhỏ cộng với một chút muối trắng. Bước tiếp theo, đen hỗn hợp trên đun nóng dùng để xông hơi hậu môn, ngày làm 2 lần. Nếu làm đúng theo cách này sau 3 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Bài thuốc này dựa vào sự tổng hòa của tính diệt khuẩn sát trùng, tiêu viêm của hạt gốc kết hợp với tính chát của cau và thêm tính sát trùng của lát trầu không. Sau khi thực hiện quá trình xông hơi, bạn sẽ thấy kích thước búi trĩ dần dược se nhỏ, các triệu chứng sưng đau phù nề cũng dịu đi rõ rệt.

Bài thuốc số 2

Nguyên liệu: lấy từ 10 đến 15 lá trầu không.

Cách làm: cho lá trầu không sau khi đã được rửa sạch vào nồi đung sôi lên, đợi đến khi nước ấm thì ngâm hậu môn trong nước này từ 15 – 20 phút, ngày thực hiện từ 2 – 3 lần. Sau 2 tuần kiên trì, bạn sẽ thấy búi trĩ teo nhỏ lại, các triệu chứng của bệnh cũng thuyên giảm dần.

Tạo sao lá trầu không chữa bệnh trĩ lại được tin dùng

- Nếu bạn tìm hiểu về bệnh trĩ, bạn sẽ biết nguyên nhân làm số ca bệnh trĩ ngày càng tăng nhanh là do táo bón gây ra. Mà trong lá trầu không lại chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa, có tác dụng cải thiện chức năng và khôi phục lại độ pH trong dạ dày đồng thời có thể giúp quá trình tiêu hóa và vận chuyển thức ăn trong cơ thể diễn ra dễ dàng hơn.

- Bên cạnh đó, thành phần của lá trầu không có khả năng kích thích cơ vòng, điều này sẽ làm tăng hiệu quả làm việc của cơ vòng, từ đó mà các chất thải được loại bỏ nhanh chóng dễ dàng hơn. Nhờ những công dụng thần kỳ trên mà trầu không được áp dụng để chữa bệnh đầy hơi táo bón, hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả.

- Ngoài ra, bệnh nhân có thể sử dụng lá trầu không để diệt khuẩn và làm se nhỏ búi trĩ.

>>> Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không chính là một phương pháp điều trị đơn giản dễ làm, thân thiện với người bệnh mà không lo bị biến chứng như khi sử dụng các loại thuốc tây y khác.

Lưu ý: Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt nếu như người bệnh thực hiện theo đúng chỉ dẫn, làm liên tục trong thời gian dài kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngươi phù hợp thì bệnh trĩ mới mau chóng tiêu tan. Đối với trường hợp trĩ đã ở cấp độ nặng, người bệnh cần đến ngay các trung tâm y tế để được điều trị bằng các phương pháp hiện đại hơn, vì ở giai đoạn này việc sử dụng các biệp pháp bảo toàn hậu môn hầu như không còn có tác dụng.

0 Comment to "Mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không"

Đăng nhận xét