Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

Thuốc điều trị bệnh lậu ở nam và nữ giới

Riêng với bệnh lậu, trên thế giới đã có vô số các loại thuốc điều trị bệnh lậu có đặc tính cao được đưa vào sử dụng nhưng khi đến tay bệnh nhân thì hiệu quả thường bị giảm thậm chí là không có tác dụng. Nguyên nhân là do người bệnh sử dụng thuốc tràn lan, không có lộ trình hoặc sử dụng không đúng, sai loại thuốc dẫn đến nhờn thuốc, bệnh chuyển biến nặng, các chức năng sinh ở bộ phận sinh dục bị rối loạn. Hiểu được thực trạng đó, hôm nay phòng khám đa khoa Thái Hà xin đưa ra những thông tin chính xác nhất về bệnh lậu và thuốc điều trị bệnh lậu hiện đang được lưu hành tại thị trường Việt Nam để giúp người bệnh phòng ngừa được những rủi ro đáng tiếc do việc sử dụng thuốc trị bệnh lậu gây ra.

>>> Bài viết bạn nên xem:

Triệu chứng bệnh lậu

Bệnh lậu có chữa khỏi được không?

Thuốc chữa bệnh lậu hiệu quả

Thuốc điều trị bệnh lậu ở nam và nữ giới


Trên thị trường hiện nay chỉ có hai dòng thuốc được các chuyên gia bệnh xã hội công nhận là có khả năng chữa bệnh lậu là thuốc tiêm và thuốc uống.

Nếu để so sánh 2 dòng thuốc đặc trị bệnh lậu trên về tác dụng và khả năng kháng khuẩn thì chúng tôi xin khẳng định là hiệu quả của thuốc là như nhau. Còn việc sử dụng thuốc tiêm hoặc thuốc uống thì sẽ còn phải phụ thuộc vào thể chất, mức độ lây nhiễm, dòng song cầu khuẩn.... Tuy nhiên bạn cũng không được tự ý sử dụng lẫn lộn 2 loại thuốc này hoặc tự ý thay đổi không theo phác đồ điều trị của bác sĩ khi chưa có chỉ định, bởi việc làm này chỉ khiến cho việc kiểm soát song cầu khuẩn gặp nhiều khó khăn.

Nguy hiểm hơn là chúng có thể nhờn thuốc và bệnh nhân có thể phải sống với lậu suốt đời cùng các biến chứng nguy hiểm ở cơ quan sinh dục. Hãy cùng các chuyên gia phòng khám Thái Hà đi tìm hiểu sâu hơn về thuốc điều trị bệnh lậu ở dạng tiêm và thuốc trị bệnh lậu ở dạng uống:

- Thuốc điều trị bênh lậu ở dạng tiêm: Tiêm bắp sâu (tiêm ở mông) với một liều duy nhất, bệnh nhân có thể  sử dụng một trong các loại thuốc trị lậu sau: Ceftriaxime (Claforan) 1gr, Ceftriaxone (Rocephine) 250mg hoặc Cefoxitine 250mg. Lựa chọn loại thuốc nào sẽ còn tùy thuộc vào đồ thị kháng sinh đồ bệnh lậu của bác sĩ chuyên khoa.

- Thuốc trị bệnh lậu ở dạng uống: Uống một liều duy nhất Unasyn 375mg uống  gồm 6 viên hoặc Tequin 200mg uống 2 viên (400mg). Có cần uống tiếp trong những ngày tiếp theo hay không hoặc kết hợp với các loại thuốc khác như thế nào, thời gian điều trị ra sao sẽ do bác sĩ chuyên khoa chỉ định.

Lưu ý: Để hỗ trợ công tác điều trị, ngăn ngừa bệnh tái phát ngoài sử dụng thuốc bạn cần có một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, và đặc biệt là không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị. Nếu kết quả điều trị tốt, sau 2 lần tiến hành cấy vi khuẩn liên tiếp đều cho ra cùng một kết quả âm tính thì người bệnh có thể trở lại với cuộc sống tình dục như bình thường do lậu cầu khuẩn đã được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên kể từ khi có kết luận khỏi bệnh của bác sĩ người bệnh vẫn phải kiêng quan hệ tình dục ít nhất là trong 7 ngày đầu tiên.



0 Comment to "Thuốc điều trị bệnh lậu ở nam và nữ giới"

Đăng nhận xét