Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Viêm cổ tử cung nặng biểu hiện như thế nào

Viêm cổ tử cung nặng là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh vô sinh – hiếm muộn, ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung ở nữ giới. Vì vậy việc nắm được các biểu hiện viêm cổ tử cung nặng đối với chị em là rất cần thiết, giúp phụ nữ tự bảo vệ sức khỏe và tránh được di chứng nguy hiểm mà bệnh mang lại.

1. Bệnh viêm cổ tử cung nặng là gì và nó nguy hiểm như thế nào?


Viêm cổ tử cung nặng (hay được gọi viêm cổ tử cung mãn tính) là tình trạng cổ tử cung đã bị nhiễm khuẩn nặng làm thay đổi hình thái, cấu trúc của cổ tử cung.. Đây cũng bệnh chuyển tiếp từ viêm cổ tử cung nhẹ (viêm cổ tử cung cấp tính) sang giai đoạn nặng và nguy hiểm hơn với nhiều biến chứng vô cùng phức tạp.

Theo chia sẻ của nhiều chuyên gian sản – phụ khoa đầu ngành: Bệnh viêm cổ tử cung nặng là dấu hiệu cho thấy sự xuống dốc không phanh của sức khỏe và khả năng sinh sản. Không chỉ dừng lại ở cảm giác khó chịu, phiền toái trong cả cuộc sống sinh hoạt hàng ngày lẫn đời sống tình dục mà biến chứng gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm, có khả năng cướp đi sinh mạng của người phụ nữ, ví dụ như bệnh vô sinh nữ, gây xảy thai ở phụ nữ trong thời kỳ thai nghén, viêm nhiễm cơ quan sinh sản hoặc viêm nhiễm ngược dòng, ung thư cổ tử cung….

Bạn có thể mắc viêm cổ tử cụng nặng ở bất cứ độ tuổi nào, tuy nhiên độ tuổi sinh sản vẫn là đối tượng chịu nhiều ảnh hưởng nhất. Những phụ nữ quan hệ tình dục quá độ hoặc đối phương có nhiều động tác thô bạo, phụ nữ sau sinh, nạo phá thai nhiều lần, vệ sinh vùng kín không đúng cách... đều có nguy cơ cao mắc viêm cổ tử cung.


2. Biểu hiện viêm cổ tử cung nặng ở nữ giới thường gặp nhất


Các biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung nặng gần giống với các triệu chứng khởi phát của bệnh viêm cổ tử cung cấp tính nhưng có mức độ nghiêm trọng và nguy hiểm hơn:

- Khí hư ra nhiều có màu trắng sữa có thể kèm theo huyết thanh hoặc một vệt máu mỏng như sợi chỉ khiến vùng kín của bạn luôn nằm trong trạng thái ẩm ướt và bốc mùi nặng, thậm chí người đứng/ngồi bên cạnh cũng cảm nhận được. Vì vậy nhiều bạn gái khi bị viêm cổ tử cung nặng thường tự ti, mặc cảm không muốn ra ngoài.

- Giao hợp thấy đau, vùng kín bị xuất huyết và có thể chảy máu ở giữa chu kỳ kinh.

- Thói quen đi tiểu thay đổi, đi nhiều vào buổi tối, đau phần bụng dưới.

Khuyến cáo của bác sĩ: Viêm cổ tử cung nặng vẫn có thể chữa khỏi hoàn toàn tại các cơ sở chuyên khoa uy tín.  Chính vì vậy khi thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường trên đây chị em đừng nên quá nôn nóng mà lựa chọn sai địa chỉ hoặc chủ quan, ủ bệnh trong 1 thời gian dài, không điều trị.

0 Comment to "Viêm cổ tử cung nặng biểu hiện như thế nào"

Đăng nhận xét