Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường không biểu hiện ngay sau khi nhiễm bệnh. Thông thường phải từ 2 – 9 tháng sau, bệnh mới mới bắt đầu bộc phát với nhiều tổn thương có hình dáng như mào con gà hoặc bông hoa súp lơ.

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus Human papilloma gây nên, có thể nhiễm từ người sang người qua tiếp xúc trực tiếp (quan hệ tình dục không an toàn) hoặc gián tiếp (qua niêm mạc da, sử dụng chung vật dụng cá nhân).

Đối tượng dễ mắc sùi mào gà nhất là những bạn gái trẻ đang trong độ tuổi sinh đẻ (20 – 35 tuổi). Cũng giống như nhiều bệnh xã hội khác, sùi mào gà có thể lây nhiễm sang người khác ngay cả khi người bệnh không có các triệu chứng rõ ràng. Nếu không điều trị kịp thời, sùi mà gà có thể là nguyên nhân khiến phụ nữ mắc bệnh vô sinh, thậm chí là ung thư cổ tử cung.


Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới

- Triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới đáng chú ý  là ở vùng kín: chị em thường có cảm giác đau, ngứa rát âm hộ âm đạo, ra nhiều khí hư, xuất huyết âm đạo khi giao hợp.

- Xuất hiện các mụn sùi nhỏ không cuống mọc đơn lẻ, có bán kính từ 1 – 2mm tập trung dày nhất ở âm đạo, âm hộ sau đó lan lên cổ tử cung, đầu niệu đạo, hậu môn và bẹn. Các mụn sùi này sẽ tiếp tục phát triển và liên kết với nhau để hình thành những mảng tổn thương lớn hơn có hình dáng giống mào gà hoặc hoa súp lơ. Khi chạm tay vào sẽ thấy mụn sùi rất mềm và mủn, ấn vào có dịch vàng chảy ra.

- Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở phụ nữ sẽ không có dấu hiệu ngừng lại nếu không được điều trị kịp thời, tổn thương ngày càng nặng và lan rộng ra khắp cơ thể với mật dày hơn. Lúc này, chị em bắt đầu có cảm giác vướng víu mỗi khi vận động mạnh hoặc di chuyển. Những tổn thương này rất dễ bị trầy xước, chảy máu, chảy mủ, thậm chí là bị bội nhiễm gây lở loét khi bị sang chấn hoặc sờ nắn.

- Ngoài các tổn thương do sùi mào gà, người bệnh có thể kèm theo các triệu chứng khác bao gồm: nổi hạch ở bẹn, sốt cao, đau đớn...

Lời khuyên của bác sĩ: Phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng phát đồ thì tỉ lệ tái nhiễm sẽ rất thấp. Hơn nữa, tỉ lệ này có thể giảm xuống dưới mức 1% nếu trước đó chị em được tiêm phòng vắc xin sùi mào gà. Vì vậy, việc nắm vững những kiến thức cơ bản về, triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới là vô cùng cần thiết. Bởi nó không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ sức khỏe đơn thuần mà còn giúp nữ giới bảo vệ được mái ấm gia đình.


0 Comment to "Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới"

Đăng nhận xét